Thứ Hai, 10 tháng 12, 2012

PPC/CPC là gì?


Chi phí cho mỗi cú click (PPC/CPC – Pay Per Click/Cost Per Click) là một mô hình quảng cáo trên Internet được sử dụng để hướng lưu lượng truy cập đến các trang web.  Các nhà quảng cáo phải trả các nhà xuất bản (thường là một chủ sở hữu trang web) khi quảng cáo được click. Với công cụ tìm kiếm, các nhà quảng cáo thường đấu thầu trên cụm từ khóa có liên quan đến thị trường mục tiêu của họ. Các hình thức quảng cáo như banner thường tính giá cố định cho mỗi nhấp chuột hơn là sử dụng một hệ thống đấu thầu. Cách tiếp cận này khác với “trả tiền cho mỗi 1000 ấn tượng” (Cost per 1000 impressions – CPM) phương pháp được sử dụng trong truyền hình và quảng cáo trên báo.

Trái ngược với cổng thông tin tổng quát dùng để tìm lại một lượng lớn lưu lượng truy cập đến một trang web, PPC/CPC cung cấp cơ hội mua hàng cho người dùng ở bất cứ nơi nào khi đó lướt web.  Đây là một mô hình trả tiền theo lần thực hiện: mỗi khi có ai đó click vào quảng cáo thì nhà quảng cáo sẽ mất một khoảng chi phí nhỏ cho cú click đó. Trong một số trường hợp khi nhà xuất bản đó tham gia chương trình affilate marketing họ chỉ sẽ nhận được khoảng triết khấu từ việc người dùng thực hiện xong hành động mua hàng từ nhà quảng cáo.

Các nhà cung cấp dịch vụ PPC/CPC gồm có, Google AdWords, Yahoo! Search Marketing, và Microsoft adCenter là ba nhà khai thác mạng lưới lớn nhất, và tất cả ba hoạt động theo một mô hình dựa trên đấu thầu trên mỗi cú click.

Mô hình quảng cáo PPC/CPC  cũng mở vấn đề lạm dụng thông qua gian lận click, mặc dù Google và những công ty khác đã triển khai hệ thống tự động để bảo vệ chống lại các nhấp chuột ảo bởi các đối thủ cạnh tranh hoặc các nhà phát triển web.

Xác định chi phí cho mỗi nhấp chuột

Có hai mô hình chính để xác định chi phí cho mỗi nhấp chuột: Giá click cố định và đấu giá trên mỗi click. Trong cả hai trường hợp, các nhà quảng cáo phải xem xét giá trị tiềm năng của một nhấp chuột từ một nguồn nhất định. Giá trị này được dựa trên việc các nhà quảng cáo đang chờ đợi để nhận được gì?

Ví dụ: một người truy cập vào website, và những gì các nhà quảng cáo có thể đạt được từ chuyến thăm đó? thường là doanh thu, cả trong ngắn hạn cũng như trong dài hạn.

Và các yếu tố thường xuất hiện trong chiến dịch PPC/CPC có vai trò quyết đinh đến hiệu quả của chiến dịch như:

    Thuật ngữ tìm kiếm mà người đã nhập vào một công cụ tìm kiếm,
    Nội dung của một trang web khi quảng cáo xuất hiện có phù hợp hay không,
    Vị trí địa lý
    Thời gian truy cập của người dùng

Chi phí cố định


Trong mô hình này các nhà quảng cáo và nhà xuất bản đồng ý một số tiền cố định sẽ được trả cho mỗi nhấp chuột. Trong nhiều trường hợp nhà xuất bản có một tỷ lệ liệt kê các Cost Per Click (CPC) trong phạm vi các khu vực khác nhau của trang web hoặc mạng của họ.

Những con số này khác nhau thường liên quan đến nội dung trên trang, với nội dung thu hút nhiều khách truy cập có giá trị có CPC cao hơn so với nội dung thu hút du khách ít có giá trị. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp các nhà quảng cáo có thể đàm phán mức giá thấp hơn, đặc biệt là khi cam kết một hợp đồng dài hạn hoặc có giá trị cao.

Mô hình chi phí cố định đặc biệt phổ biến trên các công cụ tìm kiếm so sánh mua sắm là các công cụ tìm kiếm này sẽ có một bảng tỷ lệ nhất định. Tuy nhiên, tỷ lệ này đôi khi chỉ là tối thiểu và các nhà quảng cáo có thể trả nhiều tiền hơn cho khả năng hiển thị lớn hơn. Những trang web này thường phân chia sản phẩm ra nhiều danh mục khác nhau cho phép nhà quảng cáo dễ nhắm mục tiêu người dùng. Trong nhiều trường hợp, toàn bộ nội dung cốt lõi của các trang web đều là quảng cáo.

Đấu giá

Nhà quảng cáo ký hợp đồng cho phép họ để cạnh tranh với các nhà quảng cáo khác trong một cuộc đấu giá tư nhân được tổ chức bởi một nhà xuất bản, hoặc phổ biến hơn, một mạng lưới quảng cáo. Mỗi nhà quảng cáo thông báo cho các máy chủ của số tiền tối đa mà họ sẵn sàng trả tiền cho một vị trí quảng cáo nhất định (thường dựa trên một từ khóa), thường là bằng cách sử dụng các công cụ trực tuyến để làm như vậy. Cuộc đấu giá diễn ra tự động mỗi khi có một khách hàng xuất hiện.

Khi vị trí quảng cáo là một phần của trang kết quả công cụ tìm kiếm (SERP), đấu giá tự động diễn ra bất cứ khi nào một tìm kiếm cho các từ khóa đang được đấu giá trên xảy ra. Tất cả các hồ sơ dự thầu đối với từ khóa mục tiêu của người tìm kiếm địa lý vị trí, ngày và thời gian tìm kiếm, sau đó so sánh và xác định người chiến thắng. Quảng cáo có giá thầu cao nhất thường hiện lên trước tiên, mặc dù các yếu tố bổ sung như chất lượng quảng cáo và sự phù hợp đôi khi có vai trò ảnh hưởng phần nào (xem Điểm Chất lượng – Quality Score).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean