Tăng cao: Recognition of Natural Search Opportunity (Nhận biết cơ hội tìm kiếm tự nhiên)
Đối với bất kể một ngành công nghiệp nào, một đánh giá trọn vẹn về những thay đổi luôn bao gồm đánh giá về điểm số và các yếu tố phụ trợ. Bởi vậy, đánh giá của chúng tôi mở rộng không chỉ ở SERPs (các trang kết quả tìm kiếm). Hãy tập trung vào việc tổ chức SEO, bạn dễ dàng tìm thấy những thay đổi đáng kể trong ngành công nghiệp này.
Ngân sách tiếp thị tăng 66% trong 12 tháng qua
Trong 10 marketer thì có 6 người có xu hướng tăng số lượng nhân viên SEO trong năm 2013
16% các tổ chức đã có "sự tìm kiếm" trong bộ phận chuyên môn của riêng mình
SEO quảng cáo online tăng 24% vào năm 2012, và số lượng các chuyên gia link-in tăng 112%
Cách tổ chức phân bổ ngân sách, số lượng nhân viên, các thiết bị công nghệ phụ trợ được coi như các chỉ số hỗ trợ nhận biết cơ hội SEO đã thay đổi trong năm 2012 như thế nào?
Hãy xem xét các số liệu thống kê dưới đây:
- Ngân sách tiếp thị tăng 66% trong 12 tháng qua
- Trong 10 marketer thì có 6 người có xu hướng tăng số lượng nhân viên SEO trong năm 2013
- 16% các tổ chức đã có "sự tìm kiếm" trong bộ phận chuyên môn của riêng mình
- SEO quảng cáo online tăng 24% vào năm 2012, và số lượng các chuyên gia link-in tăng 112%
Tất cả sự thay đổi trên là phù hợp với quá trình tăng nhận thức về cơ hội trong tìm kiếm tự nhiên của các nhà tiếp thị.
Giảm mạnh: Exact match keyword/anchor text (Kết hợp chính xác từ khóa/anchor text)
Một phần là do những sự cập nhật thuật toán trong năm đã làm giảm sự nhấn mạnh việc kết hợp chính xác các anchor liên kết văn bản, và do xu thế phát triển chung của ngành công nghiệp đang dần đi xa khỏi điểm gốc ban đầu "focus-on-a-few-core-high-volume-keywords" (chỉ tập trung vào một số từ khoá cốt lõi, chất lượng) mà sự nhấn mạnh việc kết hợp chính xác đó đã giảm trong năm nay.
Một cuộc khảo sát trong quý 4 về 616 nhà tiếp thị đã cho thấy mục tiêu lớn thứ hai của họ trong năm là mở rộng quy mô từ khóa
Tất cả sự thay đổi trên là phù hợp với quá trình tăng nhận thức về cơ hội trong tìm kiếm tự nhiên của các nhà tiếp thị.
Giảm mạnh: Exact match keyword/anchor text (Kết hợp chính xác từ khóa/anchor text)
Một phần là do những sự cập nhật thuật toán trong năm đã làm giảm sự nhấn mạnh việc kết hợp chính xác các anchor liên kết văn bản, và do xu thế phát triển chung của ngành công nghiệp đang dần đi xa khỏi điểm gốc ban đầu "focus-on-a-few-core-high-volume-keywords" (chỉ tập trung vào một số từ khoá cốt lõi, chất lượng) mà sự nhấn mạnh việc kết hợp chính xác đó đã giảm trong năm nay.
Một cuộc khảo sát trong quý 4 về 616 nhà tiếp thị đã cho thấy mục tiêu lớn thứ hai của họ trong năm là mở rộng quy mô từ khóa
Tăng cao: Content Marketing (Tiếp thị nội dung)
Xét trên quy mô năm 2012, phiên bản cập nhật thuật toán Penguin là tương đối nhỏ, chỉ ảnh hưởng đến 3,1% các truy vấn. Tuy nhiên, trái lại, tác động của nó đối với ngành công nghiệp lại lớn hơn rất nhiều, bởi việc giảm sự nhấn mạnh các nội dung nghèo nàn trong SERPs đã đưa tới cho các chuyên gia SEO một sự nhấn mạnh mới trong việc tạo ra và tiếp thị chất lượng nội dung.
Hiện tại, số liệu điều tra cho thấy mục tiêu hàng đầu của SEO vào năm 2013 chính là "cải thiện chiến lược phát triển nội dung".
Giảm mạnh: Thin content/ Bad Guest Posts (Guest Post xấu/nội dung nghèo nàn)
Trái lại, trong khi chất lượng đã trở thành tiêu chuẩn mới cho nội dung vào năm 2012, việc các loại nội dung nghèo nàn được sử dụng để đưa các nhà xuất bản lên bảng xếp hạng tìm kiếm lại trở nên phổ biến.Thuật toán Panda được cập nhập phù hợp mỗi tháng hoặc được liên kết với bản cập nhập Penguin, thẳng tay với các liên kết xấu và vấn nạn nhồi nhét từ khóa.
Phiên bản cập nhập mới, một mặt nào đó, mang lại một số bất công cho một số lượng lớn các chủ sở hữu các trang web hợp pháp (bao gồm cả các SEER Interactive, những người đã bị ban khỏi Google một thời gian). Và do vậy, Google nhận được khá nhiều đơn khiếu nại, không đồng thuận với phiển bản mới này. Dẫu vậy, thuật toán update năm 2012 đã trải qua một chặng đường dài, tạo ra xu hướng "lạnh" cho những nội dung nghèo nàn vào năm nay.
Trái lại, trong khi chất lượng đã trở thành tiêu chuẩn mới cho nội dung vào năm 2012, việc các loại nội dung nghèo nàn được sử dụng để đưa các nhà xuất bản lên bảng xếp hạng tìm kiếm lại trở nên phổ biến.Thuật toán Panda được cập nhập phù hợp mỗi tháng hoặc được liên kết với bản cập nhập Penguin, thẳng tay với các liên kết xấu và vấn nạn nhồi nhét từ khóa.
Phiên bản cập nhập mới, một mặt nào đó, mang lại một số bất công cho một số lượng lớn các chủ sở hữu các trang web hợp pháp (bao gồm cả các SEER Interactive, những người đã bị ban khỏi Google một thời gian). Và do vậy, Google nhận được khá nhiều đơn khiếu nại, không đồng thuận với phiển bản mới này. Dẫu vậy, thuật toán update năm 2012 đã trải qua một chặng đường dài, tạo ra xu hướng "lạnh" cho những nội dung nghèo nàn vào năm nay.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét