Số lần nhấp chuột so với Số lần truy cập Dữ liệu khách truy cập trong tài khoản Analytics của bạn có thể dễ bị hiểu sai do có nhiều thuật ngữ tương tự được sử dụng trong các báo cáo khác nhau. Bên dưới, bạn sẽ tìm thấy nhiều giải thích chi tiết hơn về những thuật ngữ thường được hỏi nhất.
Có sự khác biệt quan trọng giữa số lần nhấp chuột (ví dụ như trong báo cáo Chiến dịch AdWords) và số lần truy cập (ví dụ như trong các báo cáo Khách truy cập của bạn). Cột Số lần nhấp chuột trong báo cáo của bạn cho biết số lần khách truy cập nhấp vào quảng cáo của bạn, trong khi Số lần truy cập cho biết số lượng phiên duy nhất do khách truy cập của bạn chỉ ra. Có một số lý do khiến hai số này không khớp:
· Khách truy cập có thể nhấp vào quảng cáo của bạn nhiều lần. Khi một người nhấp vào một quảng cáo nhiều lần trong cùng một phiên, AdWords ghi lại nhiều lần nhấp chuột trong khi Analytics nhận dạng số lần truy cập trang riêng dưới dạng một lần truy cập. Đây là hành vi phổ biến của khách truy cập khi so sánh để mua hàng.
· Người dùng có thể nhấp vào quảng cáo và rồi sau đó, trong một phiên khác, trực tiếp quay trở lại trang web qua một đánh dấu trang. Trong trường hợp này, thông tin giới thiệu từ lượt truy cập ban đầu được giữ lại, do đó, một nhấp chuột tạo ra nhiều lượt truy cập cho một chiến dịch duy nhất.
· Khách truy cập có thể nhấp vào quảng cáo của bạn, nhưng ngăn không cho trang tải hoàn toàn bằng cách điều hướng đến một trang khác hoặc bằng cách nhấn vào nút Dừng trên trình duyệt của họ. Trong trường hợp này, mã theo dõi Analytics không thể thực thi và gửi dữ liệu theo dõi đến các máy chủ của Google. Tuy nhiên, AdWords vẫn đăng ký một nhấp chuột.
· Để bảo đảm thanh toán chính xác hơn, Google AdWords tự động lọc số lần nhấp chuột không hợp lệ từ các báo cáo của bạn. Tuy nhiên, Analytics báo cáo các số lần nhấp chuột này dưới dạng số lần truy cập vào trang web của bạn để hiển thị hoàn chỉnh nhóm dữ liệu lưu lượng truy cập.
Số lần truy cập so với khách truy cập
Analytics đánh giá cả số lần truy cập và khách truy cập trong tài khoản của bạn. Số lần truy cậptrình bày số lượng phiên riêng được tạo bởi tất cả khách truy cập vào trang web của bạn. Nếu người dùng không hoạt động trên trang web của bạn từ 30 phút trở lên thì bất kỳ hoạt động nào trong tương lai được bổ sung vào một phiên mới. Người dùng rời khỏi trang web của bạn và trở lại trong vòng 30 phút được tính là một phần của phiên ban đầu.
Số lượng khách truy cập đầu tiên bởi người dùng trong bất kỳ phạm vi ngày cho trước nào được xem là lượt truy cậpvà khách truy cập bổ sung. Bất kỳ phiên tương lai nào từ cùng một người dùng trong khoảng thời gian đã chọn sẽ được tính là lượt truy cập bổ sung, chứ không phải là khách truy cập bổ sung.
Số lần truy cập trang so với số lượng truy cập trang
Một lần truy cập trang được định nghĩa là xem một trang trên trang web được Analytics theo dõi bằng mã theo dõi. Nếu khách nhấp phải tải lại sau khi truy cập trang, điều này được tính là lần truy cập trang bổ sung. Nếu người dùng điều hướng đến một trang khác và sau đó quay trở lại trang gốc, thì số lần truy cập trang thứ hai cũng được ghi lại.
Một Số lượng truy cập trang, được hiển thị trong báo cáo Tổng quan về nội dung, tập hợp số lần truy cập trang được tạo bởi cùng người dùng trong cùng một phiên. Một số lượng truy cập trang trình bày số phiên trong suốt phần mà trang được xem một hoặc nhiều lần.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét