Khi bạn tìm kiếm với từ không dấu, từ khóa có dấu cũng được Bold (in đậm, chú ý)

Bạn có suy nghĩ gì về điều này?

Thứ nhất, hai trường hợp trên cho thấy rằng bạn làm từ có dấu sẽ lợi được cả hai trường hợp. Cho dù người dùng gõ có dấu hay không dấu bạn vẫn được bold đậm, tức được Google nhận ra website của bạn phù hợp với query.

Thứ hai, nếu bạn là một lập trình viên thì bạn sẽ cũng công nhận với tôi một điều rằng: Việc quy đổi một chuỗi từ có dấu qua không dấu rất dễ nhưng ngược lại thì không dễ chút nào. Cụ thể để quy đổi từ từ có dấu qua không dấu bạn chỉ cần bỏ dấu đi là xong. Ngược lại, để quy đổi từ từ không dấu qua không dấu không phải là điều đơn giản. Ví dụ như từ thiet, khi quy đổi qua có dấu bạn sẽ đổi thế nào? Thiết hay Thiệt?

Và như vậy, ở điều thứ hai tôi đưa ra ở trên bạn có thắc mắc rằng “Tại sao Google lại làm điều khó hơn?“. Câu trả lời của tôi là Google muốn hướng đến người dùng. Tôi chắc chắn là như thế, đây là điều mà tôi thường xuyên nhắc nhở khi training SEO cho một ai đó.

Do đó, lời khuyên của tôi là bạn nên làm từ có dấu và hãy làm SEO một cách tự nhiên. Hãy làm SEO cho người dùng và đừng làm SEO cho bot. Chính vì việc người làm SEO hiện nay chỉ làm SEO cho bot là chính đã gây nên một bãi rác công nghệ. Ngoài ra việc viết title có dấu và không dấu như vậy trên title hay trong description bạn cũng dễ dàng dính phải lỗi keywords stuffing. Keywords stuffing là một điều mà Google không thích.

Trên đây có thể chỉ là quan điểm của tôi, nói đến SEO thì không có gì là chắc chắn cả. Các kiến thức SEO đa phần từ quá trình trải nghiệm và quan sát Google. Tin hay không là tùy bạn!