Tìm kiếm điện thoại(Mobile Search)
Cho dù đó là thông qua việc nói chuyện điện thoại,sử dụng các mạng xã hội hoặc khai thác một tìm kiếm trên điện thoại của bạn, năm 2012 bạn có thể trông chờ sự ra đời của hàng loạt các ứng dụng tìm kiếm trên điện thoại. Không bao lâu nữa, đó sẽ là maketing kĩ thuật số cho những người tìm kiếm trên máy tính cá nhân hoặc máy tính bảng, điện thoại di động và nó có thể đạt được lượng tìm kiếm trung bình lớn nhất.

Chất lượng và không chất lượng (Quality and not Quality)
Tất cả các thiết bị tìm kiếm đã được biết đến dựa trên quan điểm chất lượng sử dụng của trang có nghĩa là đạt chất lượng cao. Bây giờ thì hầu hết không như thế nữa, với Google Panda 2, sẽ tập trung dựa trên chất lượng và sự đổi mới của nội dung. Điều này phù hợp với quan điểm dưa trên sự tồn tại xã hội lâu dài làm chìa khóa, cũng có nghĩa là chất lượng phải thực sự tốt.
Các mô hình SEO (SEO Patterns)
  1. Phương tiện xã hội thậm chí sẽ là yếu tố rộng hơn trong thuật toán của Google.
  2. Trả phí tìm kiếm sẽ quan trọng hơn trong việc ủng hộ những nỗ lực của SEO.
  3. Tìm kiếm trả tiền (adword) sẽ trở nên quan trọng hơn trong việc nỗ lực SEO
  4. SEO sẽ phải đạt mục tiên khó khăn hơn trong việc xử lí thư rác..
  5. Seo sẽ phải cạnh tranh như chưa bao giờ phải như thế.
Mạng xã hội (Social Media)
Năm 2012 sẽ cho thấy một sự chuyển dịch mới, mặc dù vẫn đi theo một con đường. Seo sẽ trở thành người “lạc quan” hóa phương tiện truyền thông, với sự chú trọng hơn không chỉ trên yếu tố trang của SEO mà còn là sự maketing bên ngoài trang web với hội nhập xã hội tại trái tim của nó.
Tìm kiếm cá nhân (Personalized Search)
Google bây giờ đang năm giữ chìa khóa để tạo nên một mạng xã hội tuyệt vời qua đó họ có thể mong đợi những thay đổi trong bảng xếp hạng bí mật mà cá nhân tìm kiếm làm cho công việc của loại hình SEO cũ gặp nhiều khó khăn hơn

Vị trí kết quả tìm kiếm Google (Search Result position no1)
Từ chối CTR xếp top đầu. Nghiên cứu cho thấy không có sự ổn định ở vị trí số 1. CTR từ 42% giảm xuống tới 3% trong vòng 8 năm

Công nghệ xây dựng link (Link buiding techniques)
Google không hề giấu diếm sử dụng các links để đo sức mạnh của các trang web. Nếu một trang web thu hút các links từ các trang khác của thuật toán Google, thì sẽ sử dụng phần mềm để xếp thứ tự trang và quyết định xem trang nào là số 1 trong kết quả tìm kiếm và đánh giá tầm quan trọng của một trang.

Rich Snippet
Với một sự thay đổi nhỏ gần đây, google đã cho ra những kết quả giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm một bức ảnh một tác giả nào đó. Năm 2012 sẽ là năm khởi sắc hoàn toàn. Thực tế là, nó sẽ trở thành một sự bất lợi hoàn toàn đối với việc xuất bản mà không có thông tin tác giả đi cùng với kết quả trên Google.

Long Detailed Posts Win
Google luôn luôn đánh giá việc đăng lâu dài, chi tiết hơn bất cứ khi nào mà nó làm. Việc hướng dẫn toàn diện hơn sẽ giúp ích cho bạn, thay vì phải chia ra thành nhiều lát nhỏ. Đăng lâu dài tăng thêm thuận lợi cho việc tìm kiếm chỉ số, giúp Google phân loại nội dung chính xác hơn. Vì thế, bất cứ khi nào có thể, thậm chí trong thế giới của 140 đặc điểm và trạng thái cập nhật.,nội dung lâu dài và toàn diện hơn cuối cùng sẽ chiến thắng.

Tiêu đề Tag và Heading
Tiêu đề tag vẫn rất quan trọng. Điều đó có nghĩa là bạn phải có thể xác định được tiêu đề một cách rõ ràng, nó khá thú vị và gợi ý cho người đọc click vào bài báo mà bạn đã viết.
Cũng giống như tags, bộ máy tìm kiếm vẫn mang lại tầm quan trọng cho heading. nó làm cho sự logic của một bài báo được chia nhỏ ra thành các phần.

Quyền domain: vẫn là con át chủ bài (Domain authority : Still the trump card)
Cũng như nhiều phương tiện truyền thông là thay đối các trò chơi SEO, miền quyền cổ điển vẫn rất nặng kí.đồ thị liên kết vẫn là đang stin cậy nhất của cacs tín hiệu xếp hạng.

Nguồn: http://igoo.vn/nhìn-lại-seo-2012-và-...-seo-2013.html